Ads (728x90)

MC, diễn viên hài Trấn Thành thời gian qua có lẽ là cái tên nhiều “thị phi” nhất trong làng giải trí khi anh liên tục có phát ngôn cũng như cách diễn trên sân khấu hơi “thái quá”. Chưa kể, chuyện tình cảm riêng của Trấn Thành với nữ ca sĩ Hari Won cũng tốn không ít giấy mực của báo giới. Mới đây, việc Trấn Thành bị giữ lại tại hải quan Mỹ đã khiến cho các luồng thông tin về anh trở nên “nhiễu”. Thực tế là, sự quan tâm quá đà của công chúng đôi khi cũng trở thành những rắc rối lớn đối với người nghệ sĩ.

Trấn Thành bị phạt hơn 30 triệu đồng vì xuyên tạc tác phẩm ''Tô Ánh Nguyệt''

Trấn Thành: 'Đến giờ tôi vẫn chưa hiểu vì sao visa hết hạn'

Cách đây ít ngày, Trấn Thành cùng các nghệ sĩ trong ê-kíp đã khởi hành sang Mỹ lưu diễn theo lời mời của bầu show Liên Phạm. Khi đến sân bay Mỹ, nam diễn viên bất ngờ nhận được thông tin visa của mình đã quá hạn và không thể nhập cảnh tại đất nước này.

Trấn Thành là nghệ sĩ từng biểu diễn nhiều lần trên nước Mỹ, sử dụng hai loại visa là P3 và O1. Visa P3 do bầu show Liên Phạm xin giấy phép và visa O1 do một bầu show khác xin giấy phép. Visa O1 có thời hạn đến năm 2018, tuy nhiên, do biểu diễn trong chương trình của bầu show Liên Phạm nên Trấn Thành không thể sử dụng visa O1 để nhập cảnh. Visa P3 tuy đã gia hạn nhưng hiển thị hai ngày hết hạn khác nhau, một số vào năm 2015 và một số khác vào 2016. Chính vì sự không đồng nhất này mà hải quan Mỹ đã tạm giữ nam diễn viên lại để xác minh về thị thực. Trong vòng 24g đồng hồ, Trấn Thành không được dùng điện thoại, không được gặp bất kỳ ai, thậm chí cả bầu show.

Tran Thanh va nhung rac roi tu viec duoc quan tam qua da - Anh 1

Trấn Thành tiếp tục gặp thị phi” với câu chuyện visa.

Sau khi được điều tra làm rõ về thời hạn visa, Trấn Thành đã xin phép cơ quan chức năng quay một video giải thích lý do vì sao vắng mặt tại sân khấu, vì 7 show diễn có sự tham gia của anh đều đã bán sạch vé. Hiện tại, anh đã có mặt tại Việt Nam và sớm hoàn thành thủ tục xin lại visa để tiếp tục phục vụ khán giả hải ngoại. Đồng thời, nam danh hài cũng muốn nhấn mạnh một điều rằng, bất kỳ thông tin gì từ phía cá nhân nào đưa ra ngay thời điểm anh đang bị tạm giữ đều là thông tin không chính xác. Anh cho biết mình không bị trục xuất khỏi Mỹ như tin đồn.

Tuy nhiên, lời giải thích của Trấn Thành có vẻ chưa được thõa mãn, vẫn tạo lên rất nhiều dư luận trái chiều. Ông Quang Cường – quản lý của ca sĩ Quang Hà chia sẻ: “Khi chúng ta đi nước ngoài, ở Việt Nam phải kiểm tra nên sẽ không có chuyện hết hạn visa mà có thể xuất cảnh từ Việt Nam. Khi quá cảnh sang các nước khác, họ cũng sẽ kiểm tra thêm một lần nữa. Không chỉ xem qua, họ phải chụp lại và còn sử dụng đèn pin kiểm tra visa đó thật hay giả”. Theo đó, việc Trấn Thành không thể nhập cảnh vào Mỹ là do bị hại. “Có người tố Trấn Thành với sở di trú của Mỹ, mà tố nhẹ hay tố nặng thì không biết. Cũng có thể Trấn Thành muốn đỡ cho bầu show và không muốn ầm ỹ nên Trấn Thành đã nói vậy”. Cũng có ý kiến cho rằng Trấn Thành sử dụng cùng lúc 2 visa vẫn còn đang trong thời hạn sử dụng là không đúng: “Đã được cấp 2 visa rồi thì cả 2 đều có hiệu lực chứ không có chuyện một người không thể sử dụng 2 visa, vì mỗi cái được cấp đều có mục đích khác nhau”.

Tran Thanh va nhung rac roi tu viec duoc quan tam qua da - Anh 2

Hiện tại, sự quan tâm đối với Trấn Thành của rất nhiều người không chú trọng vào khía cạnh pháp lý, đại đa số mọi người đều đang phán đoán, cũng một phần bởi Trấn Thành đang là cái tên được quan tâm “quá mức” sau rất nhiều chuyện ồn ào.

Truyền thông khai thác thông tin không được nhập cảnh của Trấn Thành cũng trở nên quá đà - khi lôi cả bạn gái Hari Won của anh vào cuộc. Theo đó, khi Hari Won cho biết cô rất hoảng hốt khi bạn trai gặp sự cố về visa, đồng thời phải mua sắm tất cả mọi vật dụng cá nhân trong thời gian lưu diễn ở Mỹ. Nữ ca sĩ cho biết trước khi sang Mỹ, Trấn Thành có nói là mùa này đồ ở Mỹ đang giảm giá nên không cần phải mang nhiều quần áo, chỉ cần mang 3 bộ đồ để đi diễn ngày đầu tiên, còn lại anh sẽ lo hết cho cô. Dù biết bạn trai sẽ mua cho mình nhưng cô cũng mang theo 300 USD để phòng hờ. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra, số tiền này lại không thể mua sắm được gì nhiều.

Sau lời chia sẻ của Hari Won thì cộng đồng mạng lại đẩy sự việc đi quá xa theo kiểu “chỉ trích người liên quan”. Hari Won lập tức bị cho là “dựa dẫm”, “phụ thuộc” “đào mỏ” bạn trai chỉ vì lỡ chia sẻ chuyện tiền bạc khi đi show diễn. Bản thân Hari Won và Trấn Thành khi công khai chuyện tình cảm cũng không được ủng hộ do những ồn ào đời sống riêng trước đó của hai người. Tuy nhiên, việc kéo những mối quan hệ riêng tư của Trấn Thành để chỉ trích đúng lúc anh đang gặp sự cố rõ ràng không phải là ứng xử đáng cổ vũ.

Không những thế, sau ồn ào bị từ chối vào Mỹ trong chuyến đi lưu diễn cùng Hari Won, Anh Đức, danh hài Trấn Thành tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi mất chiếc ghế nóng giám khảo chương trình truyền hình “Làng hài mở hội”. Theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức, Chí Tài sẽ tạm thời thay thế Trấn Thành, đảm nhận vai trò người cầm cân nảy mực cùng Việt Hương.

Nhiều lời đồn đoán cho rằng vụ việc Trấn Thành bị “trục xuất” gây ảnh hưởng đến chương trình. Tuy nhiên, theo lý giải từ đơn vị tổ chức, “Làng hài mở hội” đã được ghi hình trước đó, việc Trấn Thành vắng mặt trên ghế nóng chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên.

Trấn Thành là nghệ sĩ có tài, ai cũng phải thừa nhận, chính vì cái tài đó nên không chỉ đắt show trong nước, Trấn Thành còn rất được lòng khán giả hải ngoại. Nhưng cách thể hiện có phần quá lố của Trấn Thành khiến anh càng ngày càng bị mất điểm trong lòng công chúng. Nhiều khán giả thường để cảm tính lấn át lý tính, nên đôi khi sự quan tâm cảm tính quá mức sẽ gây ảnh hưởng đến người nghệ sĩ. Sự việc Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh thực ra sẽ không quá ồn ào nếu mọi người bớt cảm tính. Với riêng Trấn Thành, chuyện này có lẽ cũng đòi hỏi anh phải chú ý hơn đến hình ảnh và hoạt động của bản thân. Rắc rối đến với anh phần nhiều là bởi do chính anh đang khiến thiện cảm công chúng dành cho mình ngày càng ít đi.

Nam Dương

Đăng nhận xét