Ads (728x90)

U16 Việt Nam suýt trắng tay trước U16 Philippines khi bị cầm hòa 3-3 nhưng một điểm từ trận này cũng là đủ để U16 Việt Nam giành vé vào bán kết.

Sở hữu 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận toàn thắng nên HLV trưởng Đinh Thế Nam đã quyết định đưa ra nhiều sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát ở trận gặp Philippines.

Với nhiều thay đổi, U16 Việt Nam đã không duy trì được sự chuẩn xác trong những pha bóng quyết định. Phút 27, cầu thủ Maquiling đã lập công cho Philippines, đưa đội bóng này vượt lên dẫn trước.

Hoa Philippines, U16 Viet Nam van vao ban ket - Anh 1

U16 Việt Nam đã giành vé vào bán kết giải U16 Đông Nam Á. (Ảnh: VFF).

Bị dẫn bàn, các cầu thủ U16 Việt Nam lại càng tỏ ra nôn nóng và liên tục để các cơ hội trôi qua đáng tiếc. Phải đến cuối hiệp một, Trọng Long mới có thể gỡ hòa.

Sang hiệp hai, U16 Việt Nam vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận. Đến phút 62, tỷ số được nâng lên 2-1 cho U16 Việt Nam với pha lập công của Khắc Khiêm.

Dù vậy, Philippines lại bất ngờ có 2 bàn thắng ở các phút 72 và 82 để vươn lên dẫn lại 3-2 trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ U16 Việt Nam.

Không chấp nhận trắng tay, các cầu thủ U16 Việt Nam dốc toàn lực dâng lên tấn công trong những phút còn lại. Những nỗ lực của các học trò HLV Đinh Thế Nam được đền đáp ở phút bù giờ thứ ba với tình huống lập công của Quang Độ.

Hòa 3-3 với Philippines, U16 Việt Nam đã có 10 điểm sau 4 trận, chắc chắn giành vé vào bán kết khi các đối thủ có thể bám đuổi phía sau là Australia, Myanmar hay Malaysia đều đã thua U16 Việt Nam trong trận đối đầu./.

Trần Tiến/VOV.VN

Đăng nhận xét