Ads (728x90)

Nằm thọt lỏm trong con hẻm số 9, đường Trạng Trình, phường 9, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) quán cà phê Kỳ Ngộ 2 được nhiều người biết đến. Bởi, không chỉ là quán cà phê thư pháp thu hút du khách đến thăm quan mà ở đây, người đàn ông Sài Gòn đã tự tay làm ngôi nhà kỳ quái độc đáo duy nhất tại xứ sở hoa. Chúng tôi biết đến ông Ngô Kỳ Vinh, 59 tuổi, hiện đang sống trong một phòng trọ trên đường Nguyễn Công Trứ (phường 8, Đà Lạt) đã lâu, người đàn ông Sài Gòn này luôn đem đến cho chúng tôi sự tò mò và thán phục.

Nguoi dan ong Sai Gon xay 'ngoi nha ky quai' giua long Da Lat - Anh 1

Một số hình ảnh trong Ngôi nhà kỳ quái.

Người đàn ông nhiều ý tưởng “lạ”

Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nhưng ông Vinh lại có nhiều thời gian gắn bó với Đà Lạt. Thời gian gắn bó với Đà Lạt, ông Vinh cảm thấy rất gần gũi với con người và thiên nhiên nơi đây nên quyết định chọn Đà Lạt làm quê hương thứ hai. Việc làm ý nghĩa đầu tiên mà ông dành cho thành phố ngàn hoa là đặt những bình nước sạch trên các tuyến đường ở Đà Lạt để những người dân địa phương, những du khách trong nước và ngoài nước dùng.

Cách đây 3 năm, ông Vinh tự mua 15 bình nước tinh khiết và làm cái biển nhỏ có dòng chữ "nước uống tinh khiết miễn phí kính mời" và hình giọt nước nhỏ giọt được thiết kế và in ấn nhã nhặn, rồi đặt các bình nước trên nhiều tuyến đường như: Ba Tháng Hai, Bùi Thị Xuân, Khu Hòa Bình.... Đến nay, ông Vinh đã đặt trên 34 bình nước tinh khiết miễn phí trên hầu hết các tuyến đường tại Đà Lạt. Những bình nước của ông rất gần gũi với những người phụ nữ bán vé số, người nhặt ve chai, bác xe ôm.... đến du khách trong và ngoài nước dừng chân tại các điểm đặt bình nước miễn phí để uống. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, để có tiền mua những bình nước này, ông Vinh đã trích gần 60% lợi nhuận từ quán mì Trường Hải (Nguyễn Tri Phương, TPHCM), lợi nhuận ít ỏi từ quán cà phê...

Ngoài việc cung cấp nước uống miễn phí, ông Vinh nảy sinh thêm ý tưởng “sáng lập” quán cà phê Kỳ Ngộ 2 với hàng ngàn câu thư pháp rất ý nghĩa được viết và đóng khung treo ngay ngắn khắp vị trí trên tường ở mỗi góc phòng... tạo thành một không gian cà phê thư pháp độc đáo thu hút du khách gần xa. Tại quán cà phê Kỳ Ngộ 2, ngoài việc được thưởng thức tách cà phê nguyên chất được xay tại chỗ thơm ngon giá rẻ, quý khách còn ngạc nhiên với cách trang trí quán.

Toàn bộ căn phòng trong quán điều được trang trí bằng hàng ngàn chữ thư pháp, với những câu thơ, câu danh ngôn ý nghĩa khiến cho bất kỳ du khách nào mới lần đầu đặt chân tới đây đều cảm thấy thích thú. Những câu thư pháp viết về cha, mẹ, bạn bè, về những triết lý trong cuộc sống, những câu thơ đơn gian và mộc mạc chủ yếu để dạy cách sống, cách làm người, đối nhân xử thế như: Giá mà tôi đổi thời gian được, đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười; Cha không hiền, con không hiếu; Ta cứ ngỡ trần gian là cõi thật nên tất bật đến bây giờ; Bí quyết thành người đàng hoàng tử tế thì đừng có chửi thề... Ngoài ra, ông Vinh còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, ông tập hợp những người yêu cờ tướng, tổ chức các giải đấu, tự trích tiền mua phần thưởng và trao cúp cho những người chiến thắng. Đồng thời, cứ thứ 6, thứ 7 hàng tuần, ông lại cùng một vài nhà hảo tâm, dạy nhạc miễn phí cho các bạn trẻ.

Xây “ngôi nhà kỳ quái”

Trở lại quán cà phê Kỳ Ngộ 2, sau 3 tháng đi công tác xa, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi được ông Vinh cho biết, ông vừa làm xong ngôi nhà kỳ quái... ngôi nhà kỳ quái như một địa ngục trần gian, xuất hiện là hình ảnh những con ma kinh dị nhưng lại truyền bá giá trị về cuộc sống.

Ngôi nhà kỳ quái được xây dựng trong vòng 3 tháng, rộng khoảng 120m2, chia thành 6 phòng nhỏ với mức đầu tư gần 200 triệu. Hiện, trong căn nhà có hơn 40 hình nộm là những con ma được gắn máy cảm ứng... Ông Vinh chia sẻ: “Với mong muốn mọi người có cái nhìn về ma, không sợ ma, can đảm hơn, tự tin hơn trong cuộc sống ... tôi đã nảy sinh ý tưởng làm ngôi nhà ma. Bên cạnh những con ma- hình nộm làm mọi người sợ, tôi có viết những câu thư pháp treo trên vách tường để lại thông điệp, giá trị về cuộc sống...”.

Hiện ngôi nhà kỳ quái của ông Vinh đã mở cửa cho du khách đến thăm quan miễn phí. Đến với ngôi nhà kỳ quái, du khách sẽ cảm thấy thích thú. Đối với ông Vinh, việc cung cấp nước sạch miễn phí; làm quán cà phê thư pháp độc đáo để dạy cách sống, cách làm người, đối nhân xử thế; ngôi nhà kỳ quái... là những công việc mà ông muốn làm cho Đà Lạt để níu kéo du khách đến với thành phố mộng mơ.

Nguoi dan ong Sai Gon xay 'ngoi nha ky quai' giua long Da Lat - Anh 2

Ngôi nhà kỳ quái của ông Vinh.

Nguoi dan ong Sai Gon xay 'ngoi nha ky quai' giua long Da Lat - Anh 3

Một số hình ảnh trong Ngôi nhà kỳ quái.

Nguoi dan ong Sai Gon xay 'ngoi nha ky quai' giua long Da Lat - Anh 4

Du khách tò mò đến thăm ngôi nhà kỳ quái.

Nguoi dan ong Sai Gon xay 'ngoi nha ky quai' giua long Da Lat - Anh 5

Một số hình ảnh trong Ngôi nhà kỳ quái.

Nguoi dan ong Sai Gon xay 'ngoi nha ky quai' giua long Da Lat - Anh 6

Du khách tò mò đến thăm ngôi nhà kỳ quái.

Đăng nhận xét