Ads (728x90)

Sáng 17.7, bà Ngô Hương, vợ họa sĩ Thành Chương cho hay: Sau hai ngày vất vả lục tìm kho lưu trữ, khuya ngày 16.7, họa sĩ Thành Chương đã tìm ra được bản phác thảo bức tranh sơn dầu ông vẽ người bạn gái tên Kim Anh, ở Hà Nội giai đoạn 1970-1971 - bức tranh đã được đặt tên “Trừu tượng, Tạ Tỵ, 1952” treo trong triển lãm “Những bức tranh trở về từ Châu Âu” tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM từ 10-21.7.

Tranh Thanh Chuong bien thanh tranh Ta Ty: Thanh Chuong da tim duoc buc phac thao - Anh 1

Họa sĩ Thành Chương và bức phác thảo bức tranh của ông đã bị làm giả thành tranh Tạ Tỵ. Ảnh: Ngô Hương

Bức phác thảo đã tìm ra, songlại nảy sinh vấn đề là giám định bức phác thảo vừa tìm thấy sẽ như thế nào? Thành Chương sẽ tiếp tục chứng minh thêm về nguồn gốc bức tranh ra sao… Ai sẽ là người cuối cùng có đủ thẩm quyền kết luận, kết thúcvụ việc?...

Tranh Thanh Chuong bien thanh tranh Ta Ty: Thanh Chuong da tim duoc buc phac thao - Anh 2

Tranh Thanh Chuong bien thanh tranh Ta Ty: Thanh Chuong da tim duoc buc phac thao - Anh 3

Bức "Trừu tượng, tạ Tỵ, 1952" tại triển lãm. Ảnh: Â.T

Câu chuyện về tranh Thành Chương bị giả thành tranh Tạ Tỵ - thú vị, ngày càng được sáng tỏ với những tình tiết mới. Chúng tôi sẽ tiết tục thông tin tới bạn đọc.

Được biết, sáng thứ ba 19.7, tại bảo tàng sẽ có cuộc họp giữa bảo tàng với một số họa sĩ, nhà nghiên cứu, phê bình, lãnh đạo Hội Mỹ thuật TPHCM,… về vụ giám định chất lượng tranh của triển lãm trong bộ sưu tập của ông Vũ Xuân Chung.

Đăng nhận xét