Ads (728x90)

Nếu bạn vẫn hay thấp thỏm mỗi khi luộc thịt gà thì hãy thử canh theo thời gian sau đây nhé.

Đối với chị em phụ nữ, thời gian chín của thực phẩm là một trong những âu lo trong công việc bếp núc. Chắc hẳn bạn đã nhiều lần thấp thỏm không biết món thịt heo luộc đã chín chưa, con gà trong nồi liệu có bị khô không, hay miếng thịt bò có bị dai quá khi để lâu trên bếp không.

Đừng xấu hổ bởi bạn không phải là người duy nhất có nỗi thấp thỏm đó khi nấu bếp. Chúng tôi sẽ tổng hợp lượng thời gian cần để thịt chín, bởi mỗi loại như thịt bò, thịt dê, thịt gà là có thời gian chín khác nhau.

Thịt gà

Luoc cac loai thit, cu canh nhieu day thoi gian roi tat bep thi chang so thit song hay qua kho nua - Anh 1

(Ảnh: Internet)

Khi luộc thịt gà , để thịt chín đều, da vàng đẹp mắt thì bạn phải luộc từ 45 đến 60 phút. Đặc biệt, khi nước trong nồi bắt đầu sôi, bạn nên giảm lửa nhỏ để nước trong nồi chỉ sôi lăn tăn nhẹ. Còn nếu hầm gà cho súp, bạn nên hâm trong khoảng từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ.

Thịt heo

Để luộc thịt heo mà thịt không bị khô, bạn có thể luộc trong vòng khoảng từ 20 đến 30 phút rồi mới tắt bếp. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn sợ thịt chưa chín có thể dùng đũa cắm vào thịt. Nếu có nước hồng chảy ra thì thịt đã chín, bạn nên vớt ra để tránh bị khô. Lưu ý rằng lượng nước trong nồi không cần quá nhiều, chỉ cần sâm sấp mặt thịt là được.

Thịt bò

Luoc cac loai thit, cu canh nhieu day thoi gian roi tat bep thi chang so thit song hay qua kho nua - Anh 2

(Ảnh: Internet)

Ai cũng biết rằng thịt bò rất nhanh chín và nếu để thịt bò chín quá kĩ, thịt sẽ bị dai, không còn thơm ngon nữa. Vậy nên nếu luộc thịt bò, bạn canh khoảng 20 phút sau khi thịt sôi rồi tắt bếp. Nếu xào, hoặc làm bít tết, chỉ cần để trên chảo dầu nóng khoảng 5 phút là vừa, hoặc 7 phút nếu bạn thích thịt chín đều hơn.

Thịt vịt, thịt ngan

Ngược lại với thịt bò, thịt vịt và thịt ngan lại cần chín kĩ thì mới ngon. Thời gian thích hợp nhất đối với hai loại thịt này là khoảng 1,5 giờ đồng hồ. Lưu ý rằng sau khi nấu trên bếp được khoảng 30 phút, bạn nên vặn nhỏ lửa lại, không được để lửa to.

Hải sản

Hải sản là loại thực phẩm ai cũng yêu thích. Nhưng từng loại hải sản lại có thời gian chín khác nhau, bạn nên canh kĩ để món ăn được ngọt, đủ chất dinh dưỡng. Đối với mực, sau khi nấu nước sôi, bạn thả mực vào rồi đợi nước sôi thêm một lần nữa là đã có thể vớt ra. Đối với tôm, tôm nhỏ khoảng 4 phút, tôm lớn tầm 7 phút. Còn với nghêu, ốc, sau khi cho vào nồi nước sôi khoảng 3 phút là bạn đã có thể vớt ra.

(Nguồn: Tổng hợp)

Đăng nhận xét