Ads (728x90)

Hôm nay 18/7, TAND Cấp cao tại TP HCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ thiệt mạng.

Xu phuc tham vu tham sat Binh Phuoc vao hom nay - Anh 1

Các bị cáo tại tòa sơ thẩm (Ảnh: Zing)

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và chị Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) yêu nhau từ tháng 10/2013. Tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay, Dương nảy sinh ý định trả thù bằng cách giết cả nhà người yêu.

Rạng sáng 4/7/2015, Dương rủ Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đến trước cổng nhà ông Mỹ, nhưng không thực hiện được kế hoạch nên bỏ về. Thoại sau đó rút lui nhưng vẫn mua thêm dao đưa cho Dương.

Sau đó, Dương rủ Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tham gia kế hoạch. Rạng sáng 7/7/2015, Dương và Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tiến siết cổ các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Dương tử hình, Tiến tử hình và Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau phiên tòa, Tiến, Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Dương xin sớm được thi hành án tử hình.

Đại diện gia đình các nạn nhân cho rằng mức án 16 năm tù với Trần Đình Thoại là chưa thỏa đáng, mong muốn tăng án lên tù chung thân với Thoại để trừng phạt và giáo dục cho xã hội. Ngoài ra, gia đình nạn nhân cho rằng bà Trần Thị Trinh – dì của Nguyễn Hải Dương cũng liên quan tới vụ án với vai trò đồng phạm.

Bà Trinh là người cho Dương mượn xe hôm gây án và từng theo Dương tới nhà ông Mỹ vào ban đêm. Sau khi gây an, Dương cũng cất hung khí tại nhà bà Trinh. Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan tố tụng nhận định bà Trinh không hề biết về âm mưu vụ án nên không phải là đồng phạm.

Ngang Chuyên

Đăng nhận xét