Ads (728x90)

Lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm một hố chôn chất thải Formosa ở chính công viên của Công ty Môi trường –Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm một hố chôn chất thải Formosa ở chính công viên của Công ty Môi trường –Đô thị Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Ha Tinh: Phat hien them diem chon chat thai Formosa o cong vien - Anh 1

Hiện trường nơi công viên vừa phát hiện thêm chất thải của Formosa

Người dân ở tổ dân phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh vừa phát hiện thêm một hố chôn chất thải Formosa ở vị trí khu công viên của Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo của người dân, Cảnh sát môi trường, Sở TN&MT Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền phường Sông Trí đã lập biên bản, xác định có thêm một hố chôn chất thải Formosa. Đáng chú ý là hố chôn chất thải này lại được chôn ở công viên của Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh do ông Lê Quang Hòa làm Giám đốc.

Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng TN&MT thị xã Kỳ Anh thông cho biết: “Chúng tôi đã đến hiện trường lập biên bản, nghi vấn ban đầu là số chất thải này cũng thuộc chất thải Formosa. Tuy nhiên, đang tiến hành xác minh, mới biết được chính xác khối lượng chất thải đổ về đây là bao nhiêu…Công viên này nằm ở phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh thuộc sự quản lý của ông Lê Quang Hòa, chúng tôi đang tiến hành bốc dỡ để điều tra thêm…”.

Ha Tinh: Phat hien them diem chon chat thai Formosa o cong vien - Anh 2

Chất thải màu đen được cho là của Formosa tại hiện trường

Ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh thừa nhận, sau khi người dân phát hiện, phán ảnh số lượng chất thải Formosa đổ về công viên khiến họ lo lắng độ độc hại nên ông Hòa mới biết sự việc.

Giải thích về điều này, ông Hòa cho hay số chất thải này đổ ở công viên cùng thời điểm với số chất thải Formosa đổ ở trang trại. Chôn chất thải ở công viên để trồng cây chứ không vì mục đích gì khác. Trước đó, do ông Tài, Phó giám đốc công ty phụ trách mảng này chứ ông Hòa không nắm được.

Được biết, công viên này rộng hơn 1 hecta với mục đích là công viên thể thao, chơi bóng đá, tennis, hồ bơi... và có sự tham gia vui chơi của trẻ em quanh khu vực này.

Ha Tinh: Phat hien them diem chon chat thai Formosa o cong vien - Anh 3

Người dân dọn dẹp chất thải màu đen

Một người dân sống gần công viên phản ánh. “Mấy ngày trước có một vài chiếc xe tải chở chất thải không biết từ đâu vào chôn lấp trong phía công viên của công ty này. Những chiếc xe tải này dù trùm bạt kín nhưng mùi hôi thối vẫn bốc ra nồng nặc. Trẻ con vào khu vực này chơi rất nhiều nên chúng tôi rất lo lắng…”

Trước đó, như báo PLVN đã phản ánh, Công ty Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh đã kí hợp đồng với Formosa để vận chuyển, xử lý bùn thải phát sinh từ hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp, thời gian từ tháng 4/2016 đến nay. Từ phiếu cân và báo cáo của 2 công ty, cơ quan chức năng đã xác định Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh đã tiếp nhận, vận chuyển xử lý 267,83 tấn bùn thải từ Formosa.

Trong đó, bùn thải từ hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt 77,39 tấn, bùn thải từ hệ thống xử lý nước thải công nghiệp 189,44 tấn. Điều đáng nói là hàng trăm tấn bùn thải của Formosa được chô lấp tại trang đầu nguồn nước, trang trại này được cho là của ông Lê Quang Hòa, Giám đốc công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh ở phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Phan Quyên

Đăng nhận xét