Ads (728x90)

Chiến thắng 3-0 trước Australia cách đây ít ngày được ví như một hành động "kích nổ quả bom".

Viet Nam mat cup vi lo... thang Australia qua dam? - Anh 1

Việt Nam mất cúp vì lỡ... thắng Australia quá đậm?

Không ai có thể phủ nhận sự thuyết phục của chiến thắng 3-0 mà U16 Việt Nam giành được trước U16 Australia . Đoàn quân áo đỏ hoàn toàn làm chủ thế trận, cầm bóng tốt và khiến đối phương hoa mắt bởi các pha phối hợp.

Trận thua tơi bời đó đã khiến HLV Antony Vidmar phải thay đổi hoàn toàn bộ khung đội hình. Ở 2 cuộc đọ sức tiếp theo với U16 Philippines và U16 Singapore, đội bóng đến từ xứ chuột túi đã lột xác hoàn toàn.

Thay đổi đáng chú ý nhất là việc đội trưởng Mark Moric cùng 2 chân sút Brook và Muratovic được trở lại đội hình đá chính. Bộ ba này cũng chính là nòng cốt U16 Australia tại vòng loại U16 châu Á, nơi họ từng đánh bại cả Việt Nam lẫn Myanmar,

Viet Nam mat cup vi lo... thang Australia qua dam? - Anh 2

U16 Australia (áo vàng) đang trở lại phong độ tốt nhất.

Trong 2 trận đấu gần nhất, họ đã chứng minh tầm quan trọng của mình khi đóng góp tới 9 bàn thắng cho đội bóng. Ngoài ra, các đường tấn công cũng thanh thoát và chính xác hơn rất nhiều.

Xét về tương quan lực lượng hiện tại, U16 Việt Nam và U16 Australia đang được đánh giá cao nhất và rất có thể sẽ gặp lại nhau ở trận chung kết.

Cùng có 4 lần lọt vào bán kết giải U16 châu Á, nhưng Việt Nam đã 2 lần vô địch còn Australia mới chỉ một lần.

Trường hợp màn tái đấu này xảy ra, chắc chắn đoàn quân áo đỏ sẽ gặp khó khăn gấp bội. Bởi người Australia giờ đã thực sự nghiêm túc với giải đấu, dùng hết các con bài tốt nhất.

Chuyện thắng vòng bảng, thua chung kết không phải lạ lẫm gì với bóng đá Việt Nam. Tại SEA Games 2009, U23 Việt Nam đã ôm hận trước U23 Malaysia theo cách như vậy.

Lứa Công Phượng, Tuấn Anh cũng từng đánh bại U19 Indonesia ở vòng bảng sau đó lại gục ngã trước chính đối thủ này tại chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013. Đức Huy, người ghi bàn ấn định thắng lợi trong trận trước, lại chính là cầu thủ sút hỏng quả luân lưu 11m quyết định ở trận sau.

U16 Australia dồn 100% sức mạnh để thi đấu là rất đáng mừng. Cửa vô địch của U16 Việt Nam đang hẹp đi một chút. Tuy nhiên, gặp được đối thủ mạnh để kiểm tra giới hạn của mình mới là quan trọng. Nhất là khi vài tháng nữa, 2 đội sẽ lại đối đầu tại VCK U19 châu Á.

U16 Việt Nam 3-0 U16 Australia

theo Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét