Ads (728x90)

Trên trang Nikkei Asian Review ngày 27.6.2016, tác giả Ken Kobayashi viết về những trải nghiệm tò mò, thích thú khi được tận mắt chứng kiến cảnh các cô dâu chú rể Việt Nam chụp ảnh cưới.

Khach Tay thich thu voi dich vu chup anh cuoi o Viet Nam - Anh 1

Một cô dâu chụp ảnh cưới ở trung tâm Hà Nội.

Khi tôi đang dạo chơi trên một con phố tại trung tâm Hà Nội vào một buổi tối cuối tuần, tôi bắt gặp một cảnh tượng khá lạ lùng đập vào mắt mình: Một cô dâu trong chiếc váy màu trắng tinh khôi đang quỳ trên mặt đường, xòe váy ra khắp nền đường trông không có vẻ sạch sẽ cho lắm.

Tò mò, tôi nhìn xung quanh và nhận thấy rằng phải đến 10 cặp đôi như vậy trong cùng một khu vực, mặc váy áo cưới và tạo dáng chụp hình khi các nhà nhiếp ảnh của họ ra dấu hiệu bằng lời nói.

Hóa ra, nơi tôi đang dạo chơi là một địa điểm khá phổ biến để chụp ảnh cưới. Khu mua sắm sang trọng Tràng Tiền Plaza được chọn làm phông nền. Khu vực ấy vừa mới được tân trang lại, và phong cách hoành tráng của khu mua sắm ấy dường như trở thành một địa điểm lý tưởng cho những cặp đôi mới cưới có được những bức ảnh tuyệt đẹp cho bộ album của mình.

Các nhà nhiếp ảnh đêm đó cứ như là những chuyên gia với kỹ thuật vô cùng khéo léo vậy. Họ dùng những ánh đèn xe máy đi ngang qua - thứ ánh sáng khá quen thuộc đối với thủ đô - vào khung hình và sử dụng ánh đèn pha ôtô như một nguồn ánh sáng phụ trợ.

Tôi băn khoăn không biết liệu những cặp đôi ấy có cảm thấy khó chịu với những cặp mắt tò mò của những người trên đường nhìn chằm chằm vào họ không, nên tôi hỏi một trong những cô dâu. "Tôi cũng cảm thấy một chút khó chịu", cô nói, "nhưng tôi cũng biết rằng những tấm ảnh sẽ trở thành vật lưu niệm tuyệt vời".

Những cặp vợ chồng Việt Nam thích chụp ảnh dưới những địa điểm nổi tiếng quen thuộc như những nhà thờ, di tích cổ.

Trong xu hướng gần đây, những cặp vợ chồng trẻ sẽ tổ chức chuyến chụp ảnh dã ngoại. Chuyến đi này là riêng biệt với tuần trăng mật của họ. Thậm chí những cặp vợ chồng giàu có còn đi du lịch nước ngoài, mời cả những người bạn của họ đi cùng để họ cũng có thể xuất hiện trong những bức ảnh.

Rõ ràng là người Việt rất coi trọng ảnh cưới.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, độ tuổi kết hôn trung bình của nam giới là 26 và 22,3 tuổi đối với phụ nữ. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát cũng cho biết, một lượng lớn những cặp đôi trẻ tuổi muốn kết hôn sớm hơn so với độ tuổi trung bình.

Chi phí cưới hỏi ở Việt Nam khá đắt đỏ, nhưng phần lớn các cặp đôi dường như không lấy đó làm vấn đề. Chi phí trung bình cho một lễ cưới vào khoảng 110 triệu đồng (4.930USD). Đồng thời sẽ tốn thêm khoảng 2 triệu đồng nữa nếu muốn có một dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp.

So với mức lương trung bình hàng tháng của một công nhân nhà máy vào khoảng 5,5 triệu đồng, chi phí cho việc kết hôn dường như quá lớn so với họ.

Cho dù vậy, những cặp đôi đều cho biết rằng, họ muốn một đám cưới đàng hoàng.

Nhưng việc chi tiêu hoang phí vào ngày trọng đại không phù hợp đối với tất cả mọi người. Phạm Thúy Trinh, 22 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội, mong muốn đám cưới của cô sẽ tổ chức "theo phong tục tập truyền thống nhưng giản dị". Một bữa tiệc cưới tổ chức tại nhà là ổn.

Đăng nhận xét