Ads (728x90)

Ở SM, không phải cứ luyện tập từ ngày này qua tháng nọ là sẽ giúp các thực tập sinh cầm chắc cơ hội ra mắt.

Là một Kpop fan, hẳn ai cũng biết rằng quá trình để trở thành một thần tượng là vô cùng khó khăn và cực khổ. Bên cạnh đó là sự kiên nhẫn trong hàng năm trời để đến được ngày chính thức ra mắt. Mới đây, cư dân mạng đã cùng bàn luận về việc ra mắt ở SM, nơi mà những người rèn luyện trong thời gian dài chưa chắc đã bằng những người mới vào được vài tháng.

Thực tập sinh nhà SM luôn được đánh giá hàng tuần qua các video, từ đó các huấn luyện viên có thể đánh giá được mức độ tiến bộ của từng người. Khắc nghiệt như vậy, không phải ai cũng có thể đi đến được giấc mơ ra mắt. Rất nhiều người đã phải từ bỏ vì không theo nổi lịch trình luyện tập cực kì gắt gao.

Ra mat o SM: Nguoi o lau chua chac da bang ke moi vao - Anh 1

Một số gương mặt thực tập sinh đáng chú ý của SM hiện nay

SM vốn nổi tiếng về việc sở hữu những thần tượng có ngoại hình xuất sắc nhất Kpop. Thế nhưng việc xinh đẹp chả giúp được gì cho các thực tập sinh khi họ còn trong quá trình huấn luyện. Sulli đã từng rất căng thẳng khi khả năng của cô không bằng được những người khác, Taeyong (NCT U) cũng đã phải rất nỗ lực để được ra mắt cùng NCT U. Bên cạnh đó, sự chăm chỉ của Taemin (SHINee), Kai (EXO) và Luna (f(x)) trước khi ra mắt là không ai không biết. Có thể ngoại hình sẽ là điều giúp các thực tập sinh có được sự chú ý của công chúng sau này, thế nhưng tài năng và sự tiến bộ mới là thứ giúp họ thực hiện được giấc mơ trở thành thần tượng Kpop.

Ra mat o SM: Nguoi o lau chua chac da bang ke moi vao - Anh 2

Tài năng của Taemin (SHINee) đã sớm bộc lộ từ những ngày đầu luyện tập

Ra mat o SM: Nguoi o lau chua chac da bang ke moi vao - Anh 3

Trước khi trở thành những nữ hoàng Kpop, SNSD đã phải luyện tập vất vả như thế này đây

Ở chủ đề này, điều khiến Kpop fan vô cùng bức xúc đó là cách SM chọn các thực tập sinh vào nhóm sắp ra mắt. Trong một idolgroup, số năm luyện tập của mỗi thành viên là không hề giống nhau, có người tận 6, 7 năm nhưng có người chưa tới 1 năm. Một người dù thời gian đào tạo chẳng bao nhiêu nhưng có hình tượng và chất giọng phù hợp với nhóm mới thì người đó vẫn được SM chọn, thay vì một người khác đã luyện tập hàng năm trời. Đó là sự tàn nhẫn của "ông trùm Kpop" mà bất cứ netizen nào cũng nhìn thấy được.

Ra mat o SM: Nguoi o lau chua chac da bang ke moi vao - Anh 4

Cùng thuộc EXO, thời gian đào tạo của Suho là 7 năm còn Chen và Baekhyun chỉ vỏn vẹn 7 tháng

Dưới đây là một số bình luận khác nhau của cư dân mạng trong chủ đề này:

- "Giọng ca chính của EXO – Chen và Baekhyun là những người thực tập trong 7 tháng đó. SM thật sự là quá tàn nhẫn. Chắc hẳn là còn những người khác đã tập luyện hàng năm trời ròng rã."

- "Tôi nghĩ điều này là đúng. Jino từng được quảng bá với các đàn anh ở SM The Ballad, điều đó chứng tỏ việc cậu ấy là một trong những thực tập sinh được ưu ái nhất. Thế nhưng cũng có được ra mắt cùng với EXO đâu. Hai người hát chính của EXO là Baekhyun và EXO thì đào tạo trong vòng một năm đó. SM phải tàn nhẫn để tạo ra nhóm nhạc giỏi nhất."

- "TVXQ là câu trả lời cho vấn đề này. Yunho đến từ vùng sâu vùng xa, cậu ấy còn phải ngủ bên ngoài khi đi thi thử giọng. Cậu ấy vào được SM và ở đây còn có khoảng hơn 100 thực tập sinh khác. Changmin được tuyển khi đang chơi cầu lông ở trường, còn ở buổi thử giọng thì cậu ta vỗ tay. Họ nói với cậu ấy là sẽ liên lạc trong vòng 3 tuần, thế mà chỉ 3 ngày là họ đã gọi rồi và bảo Changmin đi cùng với bố mẹ đến công ty để kí hợp đồng. Đương nhiên là giọng hát của Changmin thì không có gì phải bàn. SM lúc nào cũng nhẫn tâm như vậy mà."

- "Jino và D.O. có cùng tính cách và giọng hát. Cuối cùng họ chọn D.O. – người vào công ty sau."

- "Kim Moon Kyu cũng nằm trong danh sách những người sẽ được ra mắt với EXO đó. Đến cuối thì vị trí của cậu ấy bị Baekhyun lấy mất."

- "EXO có Suho thực tập 7 năm, Chen và Baekhyun thực tập 7 tháng. Nhận định này chuẩn đừng hỏi."

- "Cứ nhìn vào việc Johnny bị loại còn Chen và Baekhyun được ra mắt đi hahaha."

- "Tôi rất sốc vì những điều mà TVXQ từng nói. Yunho ban đầu rất lạnh lùng với Changmin vì cậu ấy từng rất thân thiết với những thực tập sinh khác, thế nhưng những người đó lại bị loại gần hết. Rất khó để Yunho có thể giữ liên lạc với họ."

Nguồn tham khảo: KP

Theo Trương Minh / Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét