Ads (728x90)

Sau khi trấn tĩnh, nhóm anh Trường dùng gậy tấn công vào thân con trăn, dùng tay trần khống chế bắt ngay tại chỗ. Con trăn bị thương đã nhả con dê đang nuốt dở.

Nửa tuần sau khi cùng con trai và một người khác dùng gậy tấn công con trăn dài hơn 4 m, nặng 37 kg để giải cứu con dê nhưng bất thành, anh Nguyễn Xuân Trường ở thôn Diễn Nam (xã Kỳ Tân, Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn chưa hết sợ hãi bởi lần đầu tiên đối mặt với con vật nguy hiểm và lớn đến thế.

Chia sẻ trên báo VnExpress, anh Trường cho biết anh nuôi đàn dê 10 con. Khi lùa dê vào khu rừng Lèn Rỏi, chiều 25/5, chỉ thấy 9 con về, nghĩ bị kẻ gian bắt trộm, vợ anh một mình vào bìa rừng tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Sau đó, chị nghe thấy văng vẳng tiếng thét của con dê phía rừng sâu nên báo cho anh Trường cùng con trai tên Phi (22 tuổi) và một người khác cầm theo đèn soi, dao và gậy guộc vào rừng tìm.

Phut rung minh doi mat, bat tran 'khung' dai 4,5m nuot ca con de - Anh 1

Con trăn anh Trường bắt được. (Ảnh: VnE)

Sau ba giờ vượt qua nhiều quả đồi cheo leo, 3 người nghe tiếng động lạ. Hướng ánh đèn soi vào gần lùm cây, mọi người rùng mình khi thấy con trăn lớn đang ngậm con dê nặng chừng 10 kg, mắt long lanh.

Con trăn đang ngậm mồi nên nằm khá im. Nhóm anh Trường dùng gậy tấn công vào thân con trăn, dùng tay trần khống chế bắt ngay tại chỗ. Con trăn sau khi bị thương đã nhả con dê đang nuốt dở.

Mất 30 phút thay nhau gánh vác, con trăn nặng 37 kg, dài 4,5 m, nhóm anh mới được đưa về tới nhà. Theo anh Trường, sau khi bắt được trăn, gia đình mới “giải mã” được câu hỏi vì sao nhiều năm qua đàn dê thi thoảng bị mất không rõ nguyên do.

Không chỉ gia đình anh Trường, nhiều người trong làng kéo tới xem con trăn đã kết tội nó chính là thủ phạm đã bắt nhiều dê của họ. Anh Trường sau đó đã bán con trăn giá 5 triệu đồng.

Ông Trần Văn Đông, Chủ tịch xã Kỳ Tân cho biết, đây là lần đầu tiên địa bàn có người bắt được con trăn to đến như vậy. Còn lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Tân Kỳ (Nghệ An) thì bày tỏ bất ngờ khi nhận được thông tin trên địa bàn có người bắt được trăn to. Ông cho rằng rừng rú ở Kỳ Tân rất khó tồn tại trăn lớn, kể cả lợn rừng cũng khó xuất hiện.

Đây không phải lần đầu người dân bắt được những con trăn cỡ lớn có thể nuốt dê, bò. Trước đó, vào tháng 12/2015, một người phụ nữ tên Minh ở thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, phát hiện con bò cái của gia đình mình thả trên ngọn núi thuộc xã Quế An (huyện Quế Sơn, giáp với xã Quế Thọ) về chuồng một mình, không có bê con theo.

Nghĩ bê con đi lạc, Minh đưa bò mẹ lên núi tìm nhưng vẫn không thấy. Khi đến một khoảnh nước sình dưới khe núi, Minh hoảng hồn truy hô khi phát hiện con trăn lớn đang cuộn tròn, bụng phình to.

Do ăn quá no, trăn không thể di chuyển nên bị người dân bắt gọn. Họ mổ bụng trăn lấy con bê nặng gần 30 kg ra ngoài. Thịt trăn bán được 5 triệu đồng.

Tình Nguyên (TH)

Đăng nhận xét