Ads (728x90)

Tối 30/5, bố mẹ Công Phượng sẽ bắt xe ra Hà Nội để ngày hôm sau kịp đến sân xem con trai thi đấu với Syria trong màu áo ĐTVN.

Công Phượng về nước từ trưa 29/5, và ngay trong buổi chiều cùng ngày đã ra sân tập cùng đội tuyển. Tuy nhiên, anh vẫn chưa kịp gọi điện về cho bố mẹ.

“Tôi xem ti vi thì thấy hắn đá bóng ở Hà Nội rồi, nhưng hắn vẫn chưa điện về nhà. Chắc hắn bận lo chỗ ở, rồi tập tành với cả đội, mà tôi với mẹ hắn cũng bận rộn cả ngày chẳng có thời gian nghe điện” – ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng kể.

Bo me Cong Phuong ra Ha Noi xem con da voi Syria - Anh 1

Cả bố và mẹ Công Phượng sẽ cùng ra sân xem con trai thi đấu.

Theo kế hoạch, tối 30/5, ông Bảy và vợ là bà Nguyễn Thị Hoa mới bắt xe khách từ huyện Đô Lương (Nghệ An) ra Hà Nội.

“Thường thì hồi hắn còn ở trong nước, đi xem đá bóng như thế này chỉ có mình tôi. Nhưng chuyến này lâu lắm rồi hắn mới về, mà lại chỉ có vài ngày rồi lại đi theo đội sang Myanmar luôn, nên bà nhà tôi cũng đi cùng để thăm con”.

Hai vợ chồng ông Bảy cũng muốn ra Hà Nội sớm để nhân thể thăm bà con họ hàng, nhưng khổ nỗi việc nhà bận bịu không dứt ra được. Như ông Bảy tính toán thì trước giờ ra bến xe, ông bà vẫn phải cho đàn bò ăn đẫy cỏ, phòng mấy ngày đi vắng.

Vì sốt ruột nhà cửa, trâu bò nên xem xong trận đấu của ĐTVN tối 31/5, bố mẹ Công Phượng sẽ chỉ ở lại Hà Nội một đêm và sáng sớm hôm sau đã lại về quê.

Từ khi HLV Nguyễn Hữu Thắng lên thay Miura, ông Bảy cho biết ông đã có niềm tin hơn ở ĐTVN. Ông tâm sự: “Anh Thắng là người am hiểu cầu thủ Việt Nam nên lối chơi phù hợp hơn trước. Tôi cũng mừng vì Công Phượng được tin tưởng, bây giờ cháu nó bình phục hoàn toàn chấn thương vai rồi thì có thể sẽ đóng góp được nhiều hơn cho đội bóng”.

Công Phượng sinh ngày 21/1/1995, cao 1,68 m, nặng 65 kg. Anh trưởng thành từ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG và lên thi đấu chuyên nghiệp cho CLB HAGL ở V.League 2015. Tiền đạo này là một trong những cầu thủ trẻ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua. Nhờ đó, anh đã được CLB Mito Hollyhock (J.League 2, Nhật Bản) mượn về thi đấu mùa 2016 từ HAGL, với mức giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng cho 1 năm thi đấu).

Quốc Bảo

Đăng nhận xét