Ads (728x90)

Tamnhin.net - Cục Hàng không Việt Nam đang kiểm tra dữ liệu để xác định việc nhà dân ở gần sân bay Vinh bị tốc mái ngói có liên quan đến hoạt động bay của máy bay hay không.

Cuc Hang khong kiem tra vu nha dan thung mai nghi do may bay - Anh 1

Chiều 27/5, gần 200 viên ngói của nhà ông Lê Văn Tiến ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đã bị rơi, vỡ, gây thủng trên mái nhà, khiến ông phải mất gần 4 triệu đồng mua ngói về lợp lại mái.

Xóm 21, xã Nghi Trung, nơi gia đình ông Tiến đang sinh sống, trung bình một ngày có hàng chục chuyến bay đi qua không phận. Đại diện chính quyền xã cho biết, thời tiết tại thời điểm đó hoàn toàn bình thường nên nguyên nhân tốc mái do máy bay khi hạ cánh gây ra được nhắc đến, bởi trước đây cũng từng có sự việc tương tự.

Theo đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, khoảng cách từ điểm đầu đường hạ cánh số 17 đến nhà ông Tiến là khoảng 1,7 km và tính theo tim đường băng kéo dài còn cách nhà ông Tiến 150 m. Ngoài ra, xung quanh nhà ông Tiến còn có nhiều nhà cao tầng khác nhưng không xảy ra hiện tượng tốc mái.

Cục Hàng không Việt nam đang tiến hành kiểm tra dữ liệu quản lý điều hành bay, dữ liệu khai thác máy bay để xác định sự việc nêu trên có liên quan đến hoạt động bay của máy bay hay không. Nếu có, Cục sẽ yêu cầu hãng hàng không giải quyết theo quy định.

Duy Anh (theo vtv.vn)

Đăng nhận xét