Ads (728x90)

Trong một trận đấu cởi mở, Bỉ đã dễ dàng đè bẹp Hungary với 4 bàn thắng được ghi theo 4 cách khác nhau. Trận đấu này Bỉ thi đấu rất đa dạng và có nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương.

Ket qua Euro 2016 vong 1/8: Gianh chien thang 4 sao, Bi vao tu ket gap Xu Wales - Anh 1

Bỉ đã dễ dàng vượt qua Hungary với trận thắng 4 sao.

Đây là trận đấu mở nhất từ đầu mùa giải đến giờ, một điều ít gặp ở một giải đấu lớn, đặc biệt hơn là lại ở một vòng đấu loại trực tiếp. Bốn bàn thắng không phải là con số nói lên tất cả về trận đấu nhưng cái cách mà đội bóng thua cuộc thi đấu mới đáng nói. Ở thế “chiếu dưới” nhưng Hungary không nghĩ tới chuyện phòng thủ, họ thi đấu cởi mở và đôi công với một dàn sao trẻ của Bỉ. Sự cởi mở đó đã khiến Hungary phải trả giá từ rất sớm. Phút thứ 10, De Bruyne câu bóng từ chấm đá phạt, có tới 2 cầu thủ Bỉ băng vào trong thế chẳng bị ai kèm và hậu vệ Alderweireld được trao cơ hội đánh đầu thoải mái tung lưới thủ thành Kiraly.

Bàn thua càng khiến Hungary thi đấu với tâm thế được ăn cả, ngã về không. Nhưng càng thi đấu kiểu đó thì khung thành của Kiraly càng phải đối diện với nhiều nguy hiểm hơn. Hungary đã ít nhất 2 lần thoát thua mười mươi trong hiệp 1 sau tình huống đối mặt của Lukaku (phút 15) hay cú sút phạt đưa bóng trúng xà ngang của De Bruyne (35). Chỉ riêng trong hiệp 1, thủ thành Kiraly của Hungary đã thực hiện tới 7 cú cứu bóng, nhiều nhất trong tất cả các thủ môn kể từ đầu EURO đến nay. Nhưng thi đấu đôi công không phải thế mạnh của Hungary khi cơ hội nguy hiểm nhất mà họ tạo ra cũng chỉ là cú sút đưa bóng sượt cột dọc của đội trưởng Dzsudzsak phút 24.

Bước vào hiệp 2, Hungary vẫn tiếp tục thi đấu với tâm lý thoải mái này, thậm trí trong những pha tấn công họ còn không buồn lùi về khi bị đối phương cướp bóng. Với cách thi đấu như vậy mà không ghi được bàn thắng thì việc Hungary phải đón nhận thêm bàn thua là điều dễ hiểu. Phút 78, tiền đạo vào sân thay người Batshuayi đón đường căng ngang của Eden Hazard đệm bóng vào lưới trống. Đúng 1 phút sau, Hazard thực hiện pha solo giữa cả rừng hậu vệ Hungary và tự nâng tỷ số lên 3-0. Trước giờ kết thúc, đến lượt Carrasco ghi tên mình lên bảng tỷ số. Chiến thắng quá dễ dàng với tỷ số 4 sao đã đưa Bỉ vào vòng tứ kết gặp Xứ Wales.

Hoàng Nam

Đăng nhận xét