Ads (728x90)

Với 2 lối đá đặc trưng hiện nay, Tây Ban Nha và Italia đang là những đội bóng dẫn đầu 2 lối bóng đá hiện đại. Tây Ban Nha là đỉnh cao tấn công còn Italia quá nổi tiếng với lối chơi phòng thủ. Đây sẽ là trận đấu đặc trưng của 2 nền bóng đá.

Euro 2016 vong 1/8, Tay Ban Nha vs Italia: Tran dau cua bong da hien dai - Anh 1

Người Ý sẽ tìm mọi cách ngăn cản bò tót Tây Ban Nha trong trận đấu đêm nay.

Đây là trận đấu đặc trưng nhất cho 2 nền bóng đá hiện đại bậc nhất hiện nay. Tây Ban Nha với lối đá tiqui-taca đặc trưng sẽ dồn ép một đối thủ Italia chuyên đi “xây tường” trước khung thành theo phong cách catenaccio. Nhìn về đội hình của 2 đội, Tây Ban Nha và Italia đều sở hữu những nhân tố phù hợp để vận hành lối chơi của mình một cách thuần thục nhất. La Furia Roja có Sergio Busquets, Andres Iniesta… Azzurri có bộ ba BBC(Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini).

Hai dàn cầu thủ này còn được sự chỉ đạo của 2 chiến lược gia hàng đầu hiện nay là Vicente Del Bosque và Antonio Conte. Với thực tế hiện tại kèm theo tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, không khó để hình dung ra được một trận đấu đầy toan tính giữa Tây Ban Nha và Italia.

Trận đấu đêm nay sẽ có cục diện khá giống với lần chạm trán giữa Tây Ban Nha và Italia tại VCK 2008. Trong trận tứ kết năm đó, Italia là đội đạt được mục tiêu sau 120 phút kịch chiến.

Thời điểm bấy giờ, La Furia Roja sở hữu trong đội hình dàn cầu thủ tấn công cực kỳ lợi hại, đủ sức cuốn phăng mọi đối thủ. Đó là cặp tiền đạo David Villa và Fernando Torres, bộ đôi tiền vệ khéo léo và đầy sáng tạo Iniesta và David Silva, huyền thoại Xavi Hernandez giữ vai trò cầm nhịp và ngay cả máy quét Marcos Senna cũng là một cầu thủ có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Ngược lại, Italia bước vào giai đoạn thoái trào sau chức vô địch World Cup 2006. Thủ lĩnh Fabio Cannavaro đã chia tay đội tuyển, nhạc trưởng Andrea Pirlo lại vắng mặt vì chấn thương.

Tuy nhiên, suốt trận đấu đó, Tây Ban Nha không biết làm cách nào để xuyên thủng hàng phòng ngự Azzurri. Pha dứt điểm đáng kể nhất thuộc về chính Senna với một cú nã đại bác bị Gianluigi Buffon cùng cột dọc chặn đứng. Đỉnh cao catenaccio còn được thể hiện ở chỗ, dù co cụm phòng ngự nhưng suốt 120 phút đội tuyển Italia chỉ phải nhận duy nhất 1 thẻ vàng, trong khi Tây Ban Nha nhận tới 3 thẻ.

Trở lại trận đấu đêm nay, một thế trận tương tự sẽ được dựng lên, Tây Ban Nha cầm bóng còn Italia co cụm phòng ngự. Đội bóng sơ hở sẽ phải trả giá vì cả 2 đội đều đang sở hữu những “sát thủ” trong đội hình.

Hoàng Nam

Đăng nhận xét