Ads (728x90)

Tây Song Bản Nạp (TSBN) là cách nói gọn của danh xưng Châu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp, là Châu tự trị dân tộc Thái phía Tây nam tỉnh Vân Nam nên TSBN giống như Thái Lan thu nhỏ trên đất nước Trung Hoa.

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 1

Hình ảnh đặc trưng của sự giao thoa văn hóa Thái trên đất nước Trung Hoa ở Tây Song Bản Nạp.

Rộng 19.184,45 km², TSBN giáp giới với Lào, Myanma nên TSBN có hội tựu được nhiều sắc màu văn hóa trên cái nền chung của sắc tộc người Thái. Tận dụng lợi thế này, TSBN tổ chức nhiều loại hình dịch vụ du lịch, trong đó có chợ đêm. Chợ đêm ở đây rất phong phú, đa dạng. Ngoài các trò chơi, còn bày bán nhiều đặc sản bản địa như thảo dược, đá mỹ nghệ... Đặc biệt là ẩm thực nướng. Món nướng ở đây rất phong phú về chủng loại, sắc màu. Từ các loài thủy, hải sản cho đến rau, quả đều có thể được chế biến thành đặc sản. Chính vì thế, TSBN được xem là trung tâm du lịch của Trung Quốc cùng với TP.Côn Minh, tạo thành 2 trung tâm du lịch lớn nhất của Vân Nam.

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 2

Đêm xuống, Tây Song Bản Nạp lung linh dưới ánh đèn.

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 3

Không chỉ đặc sắc với văn hóa Thái qua không gian kiến trúc...

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 4

Mà còn khẳng định yếu tố "Thái quốc" trong biển hiệu.

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 5

Kiến trúc khu chợ cũng đậm nét Thái.

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 6

Chợ đêm ở Tây Song Bản Nạp bày bán chủ yếu đặc sản địa phương, như thảo dược.

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 7

Đặc biệt, tại khu ẩm thực bày bán rất nhiều món nướng.

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 8

Món nướng ở chợ đêm Tây Song Bản Nạp rất phong phú. Từ con cá, cọng rau... đều có thể trở thành món nướng khoái khẩu, nhưng độc đáo nhất vẫn là món khô bò nướng theo kỹ thuật chế biến độc đáo của địa phương.

Dem Tay Song Ban Nap - Anh 9

Vì vậy, tuy chỉ bày bán bên vỉa hè, không có được những tiện nghi, nhưng chính yếu tố "lạ" nơi đây lại đã thu hút nhiều du khách tìm đến trải nghiệm cảm giác ẩm thực.

Đăng nhận xét