Ads (728x90)

TPO - Thất bại trước Italia ở trận ra quân đã lấy đi của đội tuyển Bỉ quá nhiều thứ từ điểm số cho tới nhuệ khí. Giờ thi trận chiến với CH Ireland tối nay trở thành trận chiến sống còn với đội quân của HLV Marc Wilmots. Ấn F5 để liên tục cập nhật.

Bi vs CH Ireland (0-0): 'Quy do' co hoi sinh? - Anh 1

CH Ireland không phải đối thủ dễ nhằn cho Bỉ.

Trong bối cảnh mà Italia đã sớm giành vé đi tiếp, Bỉ cần phải có chiến thắng trong cuộc đọ sức với CH Ireland tối nay, để có thể tự định đoạt khả năng giành tấm vé thứ 2 của bảng đấu, nhất là khi ở trận cuối cùng, họ sẽ đụng đối thủ cứng cựa Thụy Điển.

Xét về thực lực và con người, Bỉ rõ ràng được đánh giá cao hơn CH Ireland, nhưng trong một giải đấu mà trình độ các đội đã được kéo gần lại với nhau, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Xem cách Bỉ bế tắc trước Italia, giới chuyên môn càng củng cố cho nhận định, đội quân của HLV Marc Wilmots chỉ giống như một “con ngáo ộp” ở vòng loại và những trận giao hữu, chứ khi bước vào giải đấu, thường chẳng thể hiện được gì nhiều. Trước Italia, ngoài De Bruyne phần nào thể hiện được khả năng của mình, các ngôi sao còn lại đều gây thất vọng. Ngay như một tiền đạo sáng giá như Romeu Lukaku cũng chỉ có nổi 2 cú dứt điểm trước khi bị thay ra.

Bên kia chiến tuyến, mặc dù rất gần gũi với môi trường bóng đá Anh, nhưng CH Ireland không lạm dụng bóng bổng cũng như những đường tạt bóng từ 2 biên. Xem Ireland thi đấu, mới càng thấy rõ tại sao đội bóng này từng đánh bại cả ĐKVĐ thế giới Đức ở vòng loại EURO 2016, cũng như dễ dàng vượt qua Bosnia của 2 ngôi sao Miralem Pjanic và Edin Dzeko.

CH Ireland lên bóng rất mạch lạc và tự tin, chưa kể lại rất chắc chắn trong phòng ngự. Trước Thụy Điển, đội bóng có nhiều cầu thủ cao to và sở hữu một Ztalan Ibrahimovic rất lợi hại, vậy nhưng CH Ireland vẫn chơi đầy tự tin và có bàn dẫn trước, đồng thời chỉ bị chia điểm ở một tình huống phản lưới nhà. Trước Bỉ, CH Ireland sẽ lại chơi như trước Thụy Điển và chắc chắc, họ sẽ không dễ bị đối thủ bắt nạt.

Đội hình dự kiến

Bỉ: Courtois; Ciman, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Nainggolan; Hazard, De Bruyne, Mertens; Lukaku.

CH Ireland: Randolph; Coleman, O'Shea, Keogh, Brady; McCarthy, Hendrick, Whelan, McClean; Hoolahan; Long.


Đăng nhận xét